Tác động của đại dịch COVID-19 đến việc xem phim người lớn

Dịch đoạn văn trên ra tiếng Việt:

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy những thay đổi đáng kể trong hành vi xã hội, ảnh hưởng đến mối quan hệ và hoạt động tình dục. Nghiên cứu cho thấy sự thay đổi trong việc sử dụng phim người lớn, nhưng vẫn còn nhiều điều cần phải khám phá khi đại dịch tiếp tục diễn ra.

Tác động của đại dịch COVID-19 đến việc sử dụng tình dục và phim khiêu dâm

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong hành vi xã hội, với các biện pháp phong tỏa, giữ khoảng cách xã hội và hạn chế cách ly xảy ra trên toàn cầu. Những thay đổi này đã ảnh hưởng đến mối quan hệ tình dục và các hoạt động tình dục. Một số người đã thay đổi thói quen xem phim khiêu dâm của họ, mặc dù nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn đang tiếp tục khi đại dịch tiếp tục.

Một nghiên cứu về xu hướng tìm kiếm liên quan đến phim khiêu dâm trên Google đã được công bố trên International Journal of Impotence Research vào tháng 11 năm 2020. Nghiên cứu này đã xem xét dữ liệu thu thập từ ngày 9 tháng 1 năm 2020 đến ngày 25 tháng 5 năm 2020 tại sáu quốc gia: Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Thụy Điển và Hoa Kỳ. Nhà nghiên cứu phát hiện rằng ở các quốc gia áp dụng “giữ ở nhà” (Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha và Pháp), việc sử dụng phim khiêu dâm tăng. Tuy nhiên, xu hướng này không được thấy ở Thụy Điển hoặc Hoa Kỳ, nơi các biện pháp an toàn không được siết chặt, các tác giả cho biết.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Archives of Sexual Behavior vào tháng 7 năm 2021, các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ một nhóm người lớn ở Mỹ đã hoàn thành các bảng câu hỏi về việc sử dụng phim khiêu dâm ở năm thời điểm khác nhau từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 10 năm 2020.

Tháng 5 năm 2020, 1.533 người đã hoàn thành bảng đánh giá, lần đầu tiên kể từ khi các biện pháp phong tỏa bắt đầu tại Hoa Kỳ. Lúc đó, 14% số người tham gia cho biết việc sử dụng phim khiêu dâm của họ đã tăng trong tháng trước đó. Tuy nhiên, vào tháng 8 và tháng 10 năm 2020, sự tăng này đã trở lại mức độ trước đó. Các tác giả gợi ý rằng sự mới mẻ của phim khiêu dâm có thể đã mất đi và mọi người đã tìm ra cách khác để giải trí.

Các tác giả cũng cho biết rằng việc sử dụng phim khiêu dâm gây ra vấn đề không tăng trong thời kỳ nghiên cứu.

Có thể thấy rằng một số cơ sở phim khiêu dâm, như Pornhub, đã cung cấp truy cập miễn phí vào nội dung của mình cho những người ở khu vực bị phong tỏa. Việc truy cập bổ sung này có thể đã ảnh hưởng đến tần suất sử dụng phim khiêu dâm. Tuy nhiên, như một nghiên cứu vào tháng 4 năm 2020 trong Journal of Behavioral Addictions đã chỉ ra, một số khu vực không nhận được truy cập miễn phí cũng đã trải qua sự tăng về tiêu thụ phim khiêu dâm.

Có nhiều lý do được đề xuất cho sự thay đổi trong việc sử dụng phim khiêu dâm.

Một số người không muốn bắt đầu mối quan hệ mới trong thời gian đại dịch, và một số khác bị tách biệt với đối tác của họ do các biện pháp an toàn. Đối với những người không thể gặp gỡ đối tác, phim khiêu dâm có thể cung cấp một con đường đến niềm vui và giải phóng tình dục.

Một số người thấy mình ở nhà nhiều hơn bao giờ hết, và phim khiêu dâm có thể là một cách để giảm chán chường. Đối với những người khác, việc sử dụng phim khiêu dâm là cách để đối phó với căng thẳng, cô đơn, lo lắng, trầm cảm và các cảm xúc tiêu cực khác.

Các chuyên gia đã lo lắng rằng việc tiêu thụ phim khiêu dâm nhiều hơn có thể dẫn đến việc sử dụng phim khiêu dâm gây vấn đề hơn, có thể dẫn đến vấn đề trong công việc, gia đình và mối quan hệ xã hội.

Sử dụng phim khiêu dâm đã thay đổi theo nhiều cách khác nhau trong thời kỳ đại dịch, khi nội dung liên quan đến COVID-19 đã trở nên phổ biến hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết người tiêu thụ phim khiêu dâm đã sử dụng nhiều thuật ngữ tìm kiếm trên trang web liên quan đến đại dịch, như “coronavirus” và “COVID”. Video mô tả người tham gia đeo khẩu trang, găng tay và trang bị bảo hộ đã trở nên phổ biến hơn. Theo các nhà nghiên cứu, nội dung như vậy có thể hấp dẫn vì tính mới mẻ và nỗi sợ hãi liên quan đến đại dịch có thể tăng cường kích thích tình dục.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Làm thế nào đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hành vi xem phim khiêu dâm của mọi người?

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhiều người đã thay đổi thói quen xem phim khiêu dâm của mình. Một số người đã tăng cường việc xem phim khiêu dâm, dù nghiên cứu về vấn đề này vẫn đang tiếp tục khi đại dịch diễn biến.

Câu hỏi 2: Nghiên cứu nào đã phân tích xu hướng tìm kiếm liên quan đến phim khiêu dâm trên Google tại 6 quốc gia?

Vào tháng 11 năm 2020, tạp chí International Journal of Impotence Research đã công bố một nghiên cứu về xu hướng tìm kiếm liên quan đến phim khiêu dâm trên Google tại 6 quốc gia: Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Thụy Điển và Hoa Kỳ.

Câu hỏi 3: Tại sao việc sử dụng phim khiêu dâm có thể tăng trong thời gian đại dịch COVID-19?

Có nhiều lý do đề xuất cho việc thay đổi về việc sử dụng phim khiêu dâm trong thời gian đại dịch COVID-19. Một số người không muốn bắt đầu mối quan hệ mới trong đại dịch, trong khi những người khác cảm thấy cô lập vì các biện pháp an toàn.

Câu hỏi 4: Có thấy sự tăng cường về việc sử dụng phim khiêu dâm trong số người tham gia nghiên cứu không?

Trong một nghiên cứu vào tháng 5 năm 2020, 14% người tham gia cho biết việc sử dụng phim khiêu dâm của họ đã tăng trong tháng trước. Tuy nhiên, vào tháng 8 và tháng 10 năm 2020, sự tăng này đã giảm về mức trước đó.

Câu hỏi 5: Tác động của việc sử dụng phim khiêu dâm trong thời gian đại dịch COVID-19?

Chuyển đổi từ việc sử dụng phim khiêu dâm có thể gây ra những vấn đề trong công việc, gia đình và mối quan hệ xã hội. Điều này đặt ra lo ngại về việc sử dụng phim khiêu dâm có thể dẫn đến sử dụng không kiểm soát hơn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: ISSM, How has the COVID-19 pandemic affected the viewing of pornography?
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: Ban biên tập Namkhoa. info

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *