Tần suất quan hệ tình dục bình thường là bao nhiêu lần một tuần?

Điều này thường được hỏi, nhưng không thể trả lời bằng số liệu chính xác. Tần suất “bình thường” của quan hệ tình dục là tần suất mà hai đối tác đồng ý là phù hợp nhất với họ. Điều này có thể thay đổi tùy theo định nghĩa về quan hệ tình dục và nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục, bao gồm sức khỏe tổng thể, tuổi tác, mối quan hệ và sự kiện trong cuộc sống.

Tần suất quan hệ tình dục bình thường là gì?

Câu hỏi này thường được đặt ra, nhưng khó trả lời bằng con số. Tần suất “bình thường” của quan hệ tình dục là tần suất mà hai đối tác đồng ý là phù hợp nhất với họ. Đối với một số người, điều đó có thể có nghĩa là quan hệ tình dục một vài lần một ngày/một tuần/một tháng/một năm. Miễn là cả hai đối tác đều hài lòng, không có câu trả lời đúng hay sai.

Câu trả lời cho câu hỏi cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào cách định nghĩa của mỗi người về quan hệ tình dục.

Từ “sex” thường có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Ví dụ, trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu đã hỏi 486 nam và nữ tại Hoa Kỳ (từ 18 đến 96 tuổi) liệu họ có coi một số hoạt động nhất định là “quan hệ tình dục” hay không.

Khoảng 95% số người tham gia nghiên cứu đã đồng ý với quan hệ tình dục dương vật – âm đạo. Tuy nhiên, một số người cảm thấy rằng để coi quan hệ tình dục dương vật – âm đạo là quan hệ tình dục, một trong hai đối tác phải đạt được cực khoái. Các định nghĩa khác nhau:

  • Khoảng 45% số người tham gia nghiên cứu đồng ý với việc chạm, vuốt ve hoặc kích thích tay vào vùng kín của đối tác.
  • Hơn 70% cho rằng việc tiếp nhận hoặc thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng được coi là “quan hệ tình dục”.
  • Khoảng 81% cho rằng quan hệ tình dục qua hậu môn cũng được coi là “quan hệ tình dục”.

Dù mọi người định nghĩa quan hệ tình dục như thế nào, có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tần suất của nó.

Yếu tố ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục

Sức khỏe tổng thể

Người có thể quan hệ tình dục ít hơn nếu họ bị bệnh hoặc đau đớn mãn tính. Một số vấn đề sức khỏe, thuốc và liệu pháp có thể làm giảm ham muốn tình dục. Ví dụ:

  • Nếu một người đàn ông có testosterone thấp, anh ta có thể không còn quan tâm đến quan hệ tình dục như trước.
  • Các bệnh như viêm khớp có thể làm cho quan hệ tình dục không thoải mái.
  • Nam giới mắc bệnh uốn ván có thể không thể quan hệ tình dục vì độ cong của dương vật làm cho việc đó quá khó khăn.
  • Thuốc như thuốc chống trầm cảm có thể gây ra tác dụng phụ liên quan đến tình dục.
  • Phụ nữ có thể gặp khô âm đạo sau mãn kinh, làm cho quan hệ tình dục không thoải mái.

Nếu vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng của bạn trong việc quan hệ tình dục, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Tuổi tác

Khi người ta già đi, họ có thể quan hệ tình dục ít hơn. Sự giảm này có thể liên quan đến sức khỏe tổng thể hoặc thiếu đối tác. Sự thay đổi hormone cũng có thể đóng vai trò. Mức độ testosterone của nam giới giảm dần khi họ già đi. Và cơ thể phụ nữ sản xuất ít estrogen hơn sau mãn kinh. Cả hai hormone testosterone và estrogen đều quan trọng đối với chức năng tình dục.

Tìm hiểu thêm:

Hội chứng tiểu tiện mãn kinh là gì?

Vấn đề trong mối quan hệ

Các cặp đôi ở giai đoạn “mới yêu” của mối quan hệ thường có tần suất quan hệ tình dục cao hơn so với những người đã ở bên nhau trong thời gian dài. Đôi khi mối quan hệ thú vị hơn ở đầu, nhưng sau vài tháng hoặc năm, nó trở nên lặp đi lặp lại.

Xung đột trong mối quan hệ cũng có thể ảnh hưởng đến tần suất tình dục. Giao tiếp tốt giữa các đối tác là quan trọng cho một mối quan hệ tình dục lành mạnh. Tư vấn và điều trị tình dục thường giúp ích.

Tìm hiểu thêm:

Nhà tư vấn tình dục là ai? Họ làm gì? Làm thế nào để chọn một nhà tư vấn tình dục?

Những gì xảy ra trong quá trình tư vấn tình dục?

Các sự kiện trong cuộc sống

Cuộc sống trở nên bận rộn. Nếu một cặp đôi bận rộn với công việc hoặc trách nhiệm gia đình, họ có thể gặp khó khăn trong việc dành thời gian cho tình cảm. Hoặc họ có thể quá mệt mỏi để quan hệ tình dục sau khi chăm sóc trách nhiệm hàng ngày. Stress và lo lắng cũng có thể ảnh hưởng đến tình dục.

Các cặp đôi trong tình huống này được khuyến khích nuôi dưỡng mối quan hệ của họ. Dành thời gian cho đêm hẹn và dành thời gian cho tình cảm có thể giúp tạo ra mối liên kết cảm xúc. Điều này có thể bao gồm việc nhờ người thân và bạn bè giúp đỡ trong việc chăm sóc trẻ em, công việc nhà và các nhiệm vụ khác.

Khả năng tình dục không phù hợp?

Đôi khi, các đối tác không đồng ý về tần suất tình dục. Ví dụ, một người có thể muốn quan hệ tình dục mỗi tối trong tuần, trong khi người kia chỉ hài lòng với một lần mỗi tháng. Trong những trường hợp như vậy, sự thoả hiệp là cần thiết. Một số cặp đôi thảo luận về các hoạt động khác có thể mang lại sự hài lòng tình dục hoặc quyết định thử một mối quan hệ mở, không độc thân.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Có thể xác định tần suất quan hệ tình dục bình thường không?

Trả lời: Tần suất quan hệ tình dục bình thường là tần suất mà hai đối tác đồng ý là phù hợp nhất với họ. Cho dù có thể là quan hệ tình dục mỗi ngày/tuần/tháng/năm. Miễn là cả hai đối tác đều hài lòng, không có câu trả lời đúng hoặc sai.

2. Định nghĩa về quan hệ tình dục có thể khác nhau như thế nào?

Trả lời: Định nghĩa về quan hệ tình dục có thể khác nhau tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Ví dụ, một nghiên cứu vào năm 2010 đã hỏi 486 đàn ông và phụ nữ ở Mỹ về việc họ coi những hoạt động nào là “quan hệ tình dục.”

3. Những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục?

Trả lời: Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục, bao gồm sức khỏe tổng thể, tuổi tác, mối quan hệ và các sự kiện trong cuộc sống.

4. Tuổi tác có thể ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục như thế nào?

Trả lời: Khi mọi người già đi, họ có thể quan hệ tình dục ít hơn. Sự giảm này có thể liên quan đến sức khỏe tổng thể hoặc thiếu đối tác. Thay đổi hormone cũng có thể đóng vai trò.

5. Cách giải quyết khi hai đối tác không đồng ý về tần suất quan hệ tình dục là gì?

Trả lời: Trong trường hợp đối tác không đồng ý về tần suất quan hệ tình dục, việc thỏa hiệp là cần thiết. Một số cặp đôi thảo luận về những hoạt động khác có thể đem lại sự hài lòng tình dục hoặc quyết định thử nghiệm một mối quan hệ mở, không đồng tình độc thân.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: ISSM, What is the “normal” frequency of sex?
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: Ban biên tập Namkhoa. info

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *