Mối liên kết giữa hài lòng về ngoại hình và chức năng tình dục

Nghiên cứu mới cho thấy sự hài lòng với ngoại hình có thể giúp giảm các vấn đề tình dục. Sự không hài lòng với ngoại hình có thể gây ra các vấn đề tinh thần và ảnh hưởng đến sự hài lòng tình dục.

Ảnh hưởng của sự hài lòng với vẻ ngoại hình đến vấn đề tình dục

Một nghiên cứu gần đây của Tạp chí Y học Tình dục cho thấy rằng những người hài lòng với vẻ ngoại hình của mình có thể gặp ít vấn đề tình dục hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, sự hài lòng với vẻ ngoại hình được liên kết với ít vấn đề về thiếu niềm vui, thiếu hứng thú và thiếu cực khoái.

Sự không hài lòng với vẻ ngoại hình là cảm giác mà người đó không phù hợp với các tiêu chuẩn hoặc “lý tưởng” về sự hấp dẫn được tìm thấy trong cộng đồng của họ. Ví dụ, một ai đó béo phì có thể cảm thấy ít hài lòng với vẻ ngoại hình của mình nếu văn hóa của họ coi trọng sự gầy gò.

Nhiều vấn đề về tâm thần được liên kết với sự không hài lòng với vẻ ngoại hình, bao gồm tự hình dung kém, trầm cảm và lo lắng xã hội. Sự hài lòng với vấn đề tình dục cũng có thể bị ảnh hưởng.

Nghiên cứu về mối liên hệ giữa hài lòng với vẻ ngoại hình và chức năng tình dục

Đội ngũ nghiên cứu đã tiến hành khảo sát tiềm năng về mối liên hệ giữa sự hài lòng với vẻ ngoại hình và chức năng tình dục trong năm lĩnh vực cụ thể: sự quan tâm/ham muốn; niềm vui; lo lắng; hứng thú và kích thích; và cực khoái. Họ cũng xem xét bất kỳ mối liên hệ nào giữa sự hài lòng với vẻ ngoại hình và sự đau đớn liên quan đến rối loạn tình dục.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 2.903 người lớn tại Na Uy. Nhóm này có độ tuổi từ 18 đến 87 tuổi, với độ tuổi trung bình là 47 tuổi. Tất cả người lớn đều có đối tác tình dục vào thời điểm của cuộc khảo sát; độ dài trung bình của mối quan hệ của họ là 17 năm. Khoảng 96% số người tham gia khảo sát là đồng tính, 2% là đồng tính nam hoặc nữ, và 2% tự xác định là đồng tính hoặc đa tình.

Kết luận từ nghiên cứu

Các đối tượng nghiên cứu đã trả lời các câu hỏi về sự hài lòng với vẻ ngoại hình, bất kỳ vấn đề tình dục và đau đớn liên quan mà họ đã trải qua trong vòng 12 tháng trước, và mức độ hài lòng với tình dục và mối quan hệ. Chỉ số khối cơ thể (BMI) cũng được đánh giá. Gần 58% nhóm này bị thừa cân hoặc béo phì.

Khoảng 46% số mẫu báo cáo một hoặc nhiều vấn đề tình dục, trong khi 54% cho biết họ không có vấn đề tình dục nào.

Những người hài lòng với vẻ ngoại hình thấp hơn có khả năng gặp vấn đề tình dục hơn, đặc biệt là với niềm vui, hứng thú và cực khoái.

Ngoài ra, sự hài lòng với vẻ ngoại hình không dường như liên kết với tổng thể đau đớn liên quan đến vấn đề tình dục. Tuy nhiên, những người cảm thấy hài lòng hơn với vẻ ngoại hình của mình thường có ít đau đớn hơn về thiếu kích thích hoặc cực khoái.

Sự hài lòng với mối quan hệ lớn hơn được liên kết với khả năng gặp vấn đề tình dục chung, các tác giả lưu ý.

Họ bổ sung rằng cả nam và nữ tham gia nghiên cứu đều trải qua sự không hài lòng với vẻ ngoại hình. Trong khi mối liên hệ giữa sự hài lòng với vẻ ngoại hình và vấn đề tình dục được dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn đối với phụ nữ, nhưng điều này không phải là trường hợp. “Những kết quả này cho thấy rằng khi sự hài lòng với vẻ ngoại hình và vấn đề tình dục được đánh giá chung, trải nghiệm của nam và nữ tương tự,” các tác giả viết.

“Cuộc nghiên cứu nhấn mạnh sự quan trọng của việc kiểm tra sự có mặt của vấn đề tình dục và đau đớn liên quan một cách riêng biệt, và xem xét sự hài lòng với vẻ ngoại hình như một dự đoán của chức năng tình dục,” họ kết luận.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Mối quan hệ giữa sự hài lòng với ngoại hình và vấn đề tình dục là gì?

Người có sự hài lòng với ngoại hình của họ có thể gặp ít vấn đề tình dục hơn, theo một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Y học Tình dục.

Câu hỏi 2: Có những vấn đề tâm lý nào liên quan đến sự không hài lòng với ngoại hình?

Sự không hài lòng với ngoại hình được liên kết với tự hào kém, trầm cảm và lo âu xã hội, các tác giả lưu ý. Sự hài lòng với ngoại hình cũng có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng tình dục.

Câu hỏi 3: Nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự hài lòng với ngoại hình và chức năng tình dục được thực hiện như thế nào?

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 2,903 người lớn ở Na Uy, với độ tuổi từ 18 đến 87 tuổi. Tất cả mọi người đều có đối tác tình dục vào thời điểm khảo sát; độ dài trung bình của mối quan hệ của họ là 17 năm.

Câu hỏi 4: Có mối liên hệ nào giữa sự hài lòng với ngoại hình và vấn đề tình dục không?

Người hài lòng với ngoại hình của họ có thể ít vấn đề tình dục hơn, đặc biệt với sự hưởng thụ, sự phấn khích và sự khoái lạc.

Câu hỏi 5: Mối quan hệ giữa sự hài lòng với ngoại hình và mức độ lo âu liên quan đến vấn đề tình dục?

Sự hài lòng với ngoại hình không dường như được liên kết với tổng lo âu liên quan đến vấn đề tình dục. Tuy nhiên, những người cảm thấy hài lòng với ngoại hình của mình thường ít lo lắng về sự thiếu phấn khích hoặc thiếu khoái lạc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: ISSM, Is Appearance Satisfaction Linked to Sexual Function?
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: Ban biên tập Namkhoa. info

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *